บทความที่ได้รับความนิยม

วันพุธที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ดูผูชายให้เป็นคนไหนแต่งแล้วรอด!?

ดูผู้ชายให้เป็นคนไหนแต่งแล้วรอด




          ผลการวิจัยในอังกฤษหลังทำการทดลองกาคู่รักจำนวน 125 คู่และมีบุตรอายุระหว่าง 7 - 8 ขวบโดยคู่รักต้องแยกกันทำแบบสอบถามและขั้นตอนต่างๆ เช่นเรื่องมุมมองความรัก การเป็นพ่อแม่ และการปฎิบัติต่อคนรักเก่า การปฏิบัติต่อกันอย่างใส่ใจ เมื่ออีกฝ่ายมีปัญหา ถือเป็นกาวเชื่อมใจทั้งสองไว้ด้วยกัน

ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะติดตัวไปเมื่อเขากลายเป็นผู้ปกครอง การปฏิบัติต่อกันด้วยความใส่ใจเป็นสิ่งสำคัญต่อความสัมพันธ์ และมันก็จะแสดงให้เห็นว่าคุณเองก็จะปฏิบัติกับลูกๆอย่างนี้เหมือนกัน

แต่ถ้าหากคุณยังไม่แน่ใจในตัวหนุ่มข้างกาย ว่าจะเป็นคุณพ่อที่ดีได้หรือเปล่าเราแนะนำให้สังเกตดูว่าเขามีคุณสมบัติเหล่านี้บ้างไหม

1.เขารู้ว่าเมื่อไหร่คุณอยากระบายความอัดอั้น
เขาดูออกว่าคุณรู้สึกย่ำแย่ แถมรู้ด้วยว่าควรให้กำลังใจคุณอย่างไร เรียกได้ว่ารู้ใจไปหมด แน่ละว่าเขาต้องเป็นพ่อที่ดีแน่ๆ ถ้าเขาดูแลคุณโครตดีก็มั่นใจได้ว่าเขาจะดูแลลูกๆในอนาคตได้ดีเช่นเดียวกัน

2.ใจเย็นรู้จักแก้ปัญหา
การรู้จักปรับตัวนับเป็นคุณสมสบัติสำคัญในตัวผู้ชาย เช่นถ้าเกิดร้านอาหารที่จองไว้เกิดยกเลิกโต๊ะอาหารขึ้นมากระทันหันแทนที่เขาจะมามัวอารมณ์เสีย แฟนหนุ่มที่ดีกลับเสนอตัวโทรหาร้านอื่นหรือไม่ก็สั่งกลับมากินที่บ้าน เพราะเขารู้จักยืดหยุ่น เข้าใจสถานการณ์ที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่าเขาก็น่าจะรับมือกับอาการแปรปรวนของเด็กๆได้

3.คงไว้ซึ่งสิ่งที่เขาคลั่งไคล้
การใช้ชีวิตคู่ใช่ว่าจะต้องทำทุกสิ่งทุกอย่างพร้อมกับคนรักตลอดเวลา คงจะดีกว่าถ้าฝ่ายชายยังทำสิ่งที่ตัวเองชอบได้เช่น เล่นกีฬา ดนตรี วาดรูป สัปดาห์ละครั้ง สิ่งสำคัญคือเขาสามารถทำสิ่งที่ตัวเองชอบได้ไม่ใช่ว่าต้องรอฝ่ายหญิงอย่างเดียว

4.ไม่บงการชีวิต
อยากให้ดูแลแต่มากไปก็อึดอัด แม้ฟังแล้วจะดูขัดแย้งแต่ส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากให้อีกฝ่ายทุ่มสุดตัวหรือช่วยจนรู้สึกว่าหายใจไม่ออก การเจ้ากี้เจ้าการเช่นการบอกว่าคุณควรตแต่วตัวยังงี้ๆมันอาจจะมากไป จะดีกว่าถ้าเขาอยู่เคียงข้างแต่ไม่ล้ำเส้น

5.กล้าพูดถึงปัญหา
ถึงแม้คุณกับเขาจะเข้ากันได้อย่างดิบดี แต่ผู้ชายบางคนก็"ม่พูด มีปัญหาก็ไม่บอก เก็บไว้คนเดียว ฝ่ายชายควรรู้สึกสบายใจขึ้นยามเปิดปากพูดความในใจหรือเล่าปัญหาทุกอย่างให้คุณฟัง เพราะเขารู้จักแบ่งเขตกับลูกๆไม่ลงปัญหาที่เด็ก การที่เขากล้าพูดออกมาเป็นสัญาณบอกว่าเขามีวุฒิภาวะทางอารมณ์ที่ดีซึ่งเป็นคุณสมบัติที่ดีสำหรับพ่อแม่


---------------------------------------------------------------------------
---------------------------------------------------------------------------

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Sponsored